ข้อมูลพื้นฐาน

วิสัยทัศน์/พันธกิจ

วิสัยทัศน์ (Vision)  ปี 2565

มุ่งพัฒนาผู้เรียน สู่โรงเรียนคุณภาพ

พันธกิจ ( Mossion)

1.  จัดการศึกษาตามหลักสูตรสถานศึกษา

2.  พัฒนาสถานศึกษาให้สะอาด สวยงาม ปลอดภัย

3.  ส่งเสริมความเป็นเลิศของผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเรียนรู้

4.  พัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา และทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

5.  สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียมทั่วถึง และมีความเสมอภาค

6.  พัฒนาผู้บริหารครูและบุคลากร ทางการศึกษาให้มีความชำนาญในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาสู่โรงเรียนคุณภาพ

7.  ส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

8. พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาในสถานศึกษาโดยการมีส่วนร่วม

9. ส่งเสริมการจัดการศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

อัตลักษณ์

ไหว้งาม น้ำใจดี

เอกลักษณ์

            โรงเรียนงามตามรอยพ่อ

เป้าประสงค์ (Goal)

  1. โรงเรียนบ้านดอน จัดการศึกษาให้เป็นไปตามหลักสูตรของสถานศึกษา
  2. โรงเรียนมีความสะอาด สวยงาม น่าอยู่ และมีความปลอดภัย
  3. นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ ตามขีดความสามารถของตนเอง
  4. ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา และมีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
  5. ผู้เรียนได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง และมีความเสมอภาค
  6. ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา มีความชำนาญในการจัดการศึกษา
  7. โรงเรียนมีการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  8. มีการบริหารจัดการศึกษาโดยเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
  9. นักเรียนมีการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

กลยุทธ์สถานศึกษา

  1. การจัดการศึกษาให้เป็นไปตามหลักสูตรของสถานศึกษา
  2. พัฒนาภูมิทัศน์โรงเรียนให้สะอาด สวยงาม น่าอยู่ และมีความปลอดภัย
  3. การส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ
  4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา และเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
  5. การจัดการศึกษาให้ผู้เรียน อย่างเท่าเทียมและทั่วถึง และมีความเสมอภาค
  6. ส่งเสริม ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา มีความชำนาญในการจัดการศึกษา
  7. การนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาบูรณาการในการจัดการศึกษา
  8. การส่งเสริมการจัดการศึกษาโดยเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
  9. ส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *